A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường dạy học trực tuyến cho học viên trong thời gian nghỉ học phòng dịch Covid-19 tại Trung tâm GDNN – GDTX Vĩnh Linh

Thực hiện Kế hoạch số 42/KH-SGDĐT ngày 20/3/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị về Dạy học qua internet và tiếp sóng truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh trung học, Trung tâm GDNN – GDTX Vĩnh Linh đã tích cực triển khai việc dạy học qua internet và truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 cho học viên.

Trước tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp, được sự chỉ đạo của các ban, ngành, Trung tâm GDNN – GDTX Vĩnh Linh luôn tăng cường công tác vệ sinh phòng tránh dịch bệnh, đồng thời phối hợp với phụ huynh trong công tác tuyên truyền giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh và hướng dẫn học viên tự học trong thời gian nghỉ học. Với mục đích hỗ trợ ôn tập, củng cố, hệ thống hóa kiến thức cho học viên các khối lớp, đặc biệt, nhằm ôn tập, bổ trợ kiến thức cho học viên lớp 12 phục vụ cho kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, Trung tâm đã tăng cường triển khai việc dạy học qua internet và truyền hình cho học viên

Để hoạt động dạy học qua qua internet và truyền hình diễn ra tối ưu và đem lại kết quả thiết thực, trước khi triển khai kế hoạch, Trung tâm GDNN – GDTX Vĩnh Linh đã chủ động tổ chức công tác tập huấn cho cán bộ, giáo viên. Giáo viên được hướng dẫn tiếp cận các phương pháp và kĩ thuật dạy học mới, đồng thời ứng dụng các phương tiện dạy học qua mạng internet và truyền hình. Bên cạnh đó, nhiều giáo viên còn chủ động tìm tòi và ứng dụng nhiều phương thức giúp học viên tiếp cận kiến thức cũng như kiểm tra kết quả học tập qua mạng internet. Các hoạt động bước đầu đã thu được nhiều kết quả khả quan, nhận được sự đón nhận tích cực từ phía học viên và phụ huynh.

Song hiện nay, trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, việc tổ chức dạy học qua internet và truyền hình sẽ càng quan trọng, cần thiết và cấp bách. Việc triển khai trên hệ thống dạy và học trực tuyến trên hệ thống Mạng xã hội học tập Viettel Study được tiến hành đồng bộ và tích cực. Tuy nhiên, tại Trung tâm vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng các phương tiện và tài khoản học. Nhiều học viên có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện để sử dụng hình thức học tập này. Nhằm không để diễn ra tình trạng “học viên bị bỏ lại”, Ban giám đốc Trung tâm đã tích cực chỉ đạo các giáo viên hướng dẫn học viên học qua truyền hình; ngoài ra, còn in ấn các tài liệu học tập theo từng chủ đề và hệ thống câu hỏi cho học viên, đặc biệt đối với đối tượng vùng khó, vùng xa tại Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà.

Mặc dù trong quá trình triển khai việc dạy học qua internet và truyền hình còn gặp nhiều khó khăn nhất định, song Trung tâm GDNN – GDTX Vĩnh Linh vẫn đang tiếp tục hoàn thiện và đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo nội dung và chất lượng giáo dục theo mục tiêu chung đã đề ra. Hi vọng trong thời gian tới, Trung tâm vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, ngành đối với đối tượng học viên ngành học GDTX./.

Vĩnh Linh, ngày 26 tháng 3 năm 2020

                                                                                                                             Người viết

                                                                                                       Lê Thị Huyền Trang


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 11
Hôm qua : 11
Tháng 04 : 68
Năm 2024 : 1.811